top of page
  • รูปภาพนักเขียนvinyu kasi

เห็นราคามีสะอึก แมนยูเลือกแล้วสนเอาเบลหรือไม่หลังมาดริดพร้อมแถมเพื่อป็อกบา

อัปเดตเมื่อ 28 ต.ค. 2562



เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องควักกระเป๋ารวมแล้ว 349 ล้านปอนด์เป็นอย่างต่ำ เพื่อแลกกับการได้ แกเร็ธ เบล ปีกคนดังของ เรอัล มาดริด มาเสริมแกร่ง แบ่งเป็นค่าตัวที่ 180 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อยตลอดสัญญาระยะเวลา 5 ปีอีก 169 ล้านปอนด์

 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะต้องจ่ายเงินรวมแล้วสูงถึง 349 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,705 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย ถ้าหากพวกเขาอยากได้ตัว แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด ไปร่วมทัพ ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี

    เบล ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่เรื่อยๆ ก่อนที่มันจะรุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่เขาออกมาให้สัมภาษณ์เองว่าผิดหวังที่ในฤดูกาล 2017-18 ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากเท่าที่ควร แถมยังเซ็งที่อดเป็นตัวจริงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศด้วย

 เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกำหนดให้ เบล เป็นเป้าหมายสำหรับการเสริมทัพเบอร์ 1 ของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ปัญหาก็คือมันต้องใช้เงินเยอะมากๆ ถ้าหากทัพ "ปีศาจแดง" จะดึงตัว เบล มาเสริมแกร่งจริงๆ

    ในเรื่องของค่าตัวนั้น เป็นที่เชื่อกันว่าข้อเสนอที่ 180 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,100 ล้านบาท) อาจจะเพียงพอสำหรับการกล่อมให้ เรอัล ยอมปล่อย เบล ออกจากทีมแล้ว เพราะเดิมทีมันก็มีกระแสข่าวออกมาบ่อยๆ ว่าดาวเตะทีมชาติเวลส์ไม่ได้เป็นตัวหลักในแผนงานของทีมอีกต่อไป แต่เงินก้อนดังกล่าวก็ยังถือว่าสูงพอตัว

    นอกจากนี้ มันยังมีเรื่องของค่าเหนื่อยด้วย โดยปัจจุบัน เบล รับค่าเหนื่อยก่อนหักภาษีกับ เรอัล อยู่ที่ 650,000 ปอนด์ (ประมาณ 29.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หรือถ้าเทียบเป็นต่อ 1 ฤดูกาลก็อยู่ที่ 33.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,521 ล้านบาท) ซึ่งเชื่อกันว่าเขาก็คงไม่ขอค่าเหนื่อยน้อยลงอย่างแน่นอนถ้าจะย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

    ทั้งนี้ เบล ยังไม่ถือว่าแก่เท่าไหร่ หลังจากปัจจุบันมีอายุ 28 ปี ซึ่งปกติแล้วนักเตะที่มีอายุระดับนี้จะได้สัญญา 5 ปี นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมแล้ว 169 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,605 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยนี่ยังไม่พิจารณาถึงประเด็นโบนัสต่างๆ และเรื่องที่ว่า เบล อาจจะขอค่าเหนื่อยมากกว่าตอนที่อยู่กับ เรอัล ด้วย

หากแมนยูได้เบลมาตามที่ต้องการ อาจทำให้ ผลบอล ของแมนยูที่เป็นอยู่ตอนนี้ดีขึ้นก็เป็นได้

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page